สอนทำเว็บไซต์แบบมืออาชีพ

[skill2]มาแล้วครับสำหรับหลักสูตรสอนทำเว็บไซต์ สำหรับผู้สนใจ ที่อยากจะเรียนรู้ตั้งแต่หลักการออกแบบเว็บไซต์ การเขียน CSS อย่างถูกต้อง การแปลงดีไซน์ให้กลายเป็น HTML และจวบจนไปถึงการทำ Theme ได้ด้วยตนเอง ซึ่งเป็นการประยุกต์ใช้งานกับ Open Source ระดับโลก ที่เรียกว่า WordPress ครับ เป็น Open Source ที่ทรงอานุภาพมากมาย สำหรับเว็บต่างประเทศดังๆ ต่างก็ใ้ช้ Core เป็น WordPress นี่แหล่ะครับ[/skill2]

 

สิ่งที่คุณจะได้เรียนรู้

ผมอาศัยประสบการณ์ทำงานด้านนี้มานาน และเข้าใจว่าการเรียนรู้เรื่องเว็บดีไซน์นั้นต้องอาศัยทั้งศิลปะ ความคิดสร้างสรรค์ และความรู้ทางเทคนิคเข้าด้วยกัน ดังนั้นสิ่งที่คุณจะได้เรียนรู้ ก็คือเรียนรู้ทั้งสามสิ่งนี้ไปพร้อมๆกันครับ ผมจะสอนให้เป็นขั้นตอน Step By Step อันได้แก่

[skill]

  • รู้จักกับ WordPress โอเพ่นซอร์ส ระดับโลก

ในบรรดากราฟิกดีไซน์เนอร์ดังๆทั่วโลก ต่างไม่มีใครไม่รู้จักเจ้า CMS ตัวนี้หรอกครับ WordPress ได้รับเลือกให้เป็น Open Source ที่ใช้งานง่ายและสะดวกที่สุดทั้งในแง่ของนักพัฒนาและผู้ใช้งานเอง ผู้เรียนจะได้เรียนรู้โครงสร้างการทำงานของระบบ WordPress ด้วยแผนภาพที่เข้าใจง่าย

Workshop : จำลองเครื่องตัวเองเป็น Server ติดตั้ง WordPress ปรับแต่งการใช้งาน  เรียนรู้โครงสร้างการทำงานของ WordPress

 

  • รู้จักกับหลักการออกแบบเว็บไซต์ที่ดี

ก่อนที่เราจะแหวกกฎได้ เราต้องรู้เสียก่อนว่า กฎในการออกแบบเป็นอย่างไร สำหรับการสอนครั้งนี้ผมจะใช้หลักการออกแบบที่เรียกว่า Minimal Design มาสอนครับ เป็นหลักการออกแบบที่เรียบง่ายแต่มีความน่าสนใจ  ผู้เรียนจะได้เรียนรู้ตำแหน่งที่สำคัญในการสร้างเว็บไซต์ จุด Eye Focus หลักการวาง Layout  พร้อมมีตัวอย่างการออกแบบเว็บไซต์ให้ดูเพื่อเป็น Inspiration ประกอบการสอน

 

  • รู้จักกับ CSS และ HTML

ลงรายละเอียดสำหรับการหัดเขียนภาษาควบคุมการแสดงผลเว็บไซต์ นั่นคือภาษา CSS และภาษา HTML ผู้เรียนจะได้หัดแปลงดีไซน์ให้กลายเป็นเว็บไซต์ ด้วยขั้นตอนการสอนที่เป็น step มีหลักการมองดีไซน์ ทำให้ง่ายต่อการตัดดีไซน์

Workshop : ตัดดีไซน์ Template ที่เตรียมไว้ โดยหัดเริ่มตัดตั้งแต่ต้น

 

  •  ประกอบ Theme จาก HTML+CSS ให้เป็น WordPress Theme

นี่คือสิ่งที่หลายคนอยากเรียนรู้มากที่สุด เพราะคุณจะได้รู้ขั้นตอนการทำงานอย่างเป็นระบบของการทำธีม รู้โครงสร้าง รู้หลักการทำงาน ผู้เรียนจะได้สร้างธีมขึ้นมาด้วยตัวเอง

Workshop : ประกอบ Template ที่ตัดไว้ มาเป็นธีมของ WordPress

 

  • ปรับแต่ง WordPress

เพิ่มประสิทธิภาพของเว็บไซต์ด้วยการใช้ Plugin ที่เหมาะสมกับการใช้งาน เพื่อเพิ่มขีดความสามารถของเว็ับไซต์มากยิ่งขึ้น ผู้เรียนจะได้รู้จักปลักอินยอดฮิตที่จะช่วยให้เว็บของคุณดูมีชีวิตชีวามากยิ่งขึ้น

[/skill]

 

[skill2]

สำหรับการสอนผมจะทำการสอนตัวต่อตัวนะครับ เพื่อให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด
เรียนทั้งหมด 14 ชั่วโมง แบ่งออกเป็นสองวัน วันละ 7 ชั่วโมง เรียน เสาร์-อาิทิตย์ครับ
ค่าเล่าเรียน 6,000 บาท

** กรณีสถานศึกษาต้องการให้ผมถ่ายทอดความรู้ให้ สามารถติดคุยกันได้นะครับ ^^

[/skill2]

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลวส่วนบบุคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ

บันทึก